Kỹ thuật thở trong bơi ếch | Tự học bơi quá dễ


  Bơi ếch là 1 kiểu bơi phổ biến mà nhiều người thường áp dụng khi bơi lội. Kỹ thuật thở trong bơi ếch là 1 điều quan trọng để bạn bơi ếch được lâu bền. Và để học được cách thở là một điều không khó khi chúng ta biết cách thực hiện nó.



                                                           Cách thở trong bơi ếch

Kỹ thuật thở trong bơi ếch là bài học đầu tiên cho bất kỳ một người nào để biết bơi ếch. Thở dưới nước sẽ ngược với trên cạn, bạn sẽ phải tập thở ra bằng mũi và ngoi lên khỏi mặt nước để hít vào bằng miệng hoặc mũi để tránh bị nước vào mũi. Thở đúng cách khi bơi sẽ cung cấp đủ oxy cho cơ thể giúp bạn bơi dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sau đây là kỹ thuật thở trong bơi ếch để bạn có thể thở được dễ dàng dưới nước, bơi được lâu hơn mà không bị sặc nước.

– Khi bắt đầu động tác quạt tay ếch về sau, bạn ngẩng đầu lên khỏi nước và hít lấy không khí qua miệng.

– Thả lỏng cổ và vai để cơ bắp được nghỉ ngơi, không ngồng mình sẽ khiến bạn mất sức và đuối dần khi bơi

– Khi hai tay hướng về phía trước, hướng đầu dọc theo thân người và thở ra từ từ qua miệng hoặc mũi

Cách hít thở trong bơi ếch là những kiến thức bơi hết sức cơ bản nhung lại rất quan trọng khi bạn muốn học bơi, tuy nhiên các bạn cũng không được nôn nóng, hấp tấp mà hãy thực hiện động tác một cách chậm rãi và đều đặn hàng ngày là kết quả sẽ được cải thiện nhanh chóng nhé.
Kỹ thuật thở trong bơi ếch được cụ thể hơn trong 3 trường hợp bạn thực hiện bơi ếch sau:

Trường hợp 1: Bơi vì nhu cầu sức khỏe


Thở nước có tác dụng tích cực cho hô hấp

Nhắc đến bơi lội, chắc chắn không ai có thể phủ nhận những tác động tích cực mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Trong số các kiểu bơi thì bơi ếch là kiểu bơi thường được lựa chọn, không chỉ phù hợp với người mới bắt đầu mà nó còn thích hợp cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.

Khi bơi ếch, cơ thể con người được hoạt động gần như toàn bộ, với sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận từ đầu đến chân. Tuy nhiên, mấu chốt quan trọng nằm ở yếu tố ít ai nghĩ đến, đó chính là kỹ thuật thở nước trong bơi ếch, khi bơi bạn thở ra bằng mũi và hít vào bằng miệng nó giúp bạn thải các chất độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Trường hợp 2: Bơi bền


Động tác thở trong bơi ếch

Bơi ếch có một lợi thế đặc biệt đó là sự hoạt động nhịp nhàng, cùng khả năng thích ứng cao, không chỉ bơi được trong hồ mà cả sông, thậm chí là biển, nên khi phải bơi trong thời gian dài (bơi bền) nhiều người thường chọn kiểu bơi này.

Tuy nhiên, yếu tố khiến người bơi ếch có thể bơi lâu hơn trong nước so với các kiểu bơi khác chính kỹ thuật thở trong bơi ếch, cách thở của động tác bơi ếch đơn giản, cơ thể được đặt trong trạng thái thoải mái, đầu rời khỏi nước khá xa không sợ nước tràn vào mũi hoặc miệng.
Đối với trường hợp bơi ếch để bơi lâu hơn, các bạn hãy thực hiện theo các lưu ý sau:

- Thở sau mỗi nhịp

Một số bạn có thói quen thở sau khi đã hết hơi hoặc sau 2 đến 3 nhịp bơi (1 nhịp bơi là khi bạn thực hiện xong 1 chuỗi động tác gồm cả chân và tay) khi đó cơ thể đặc biệt là phổi của bạn sẽ phải chịu một sức ép khá lớn khiến bạn mau chóng mệt và đuối sức buộc lòng phải ngoi lên thở và cơ thể lại phải gồng mình ngoi lên trong tình trạng thiếu ô xi.

- Lấy hơi sâu

Hãy ngoi đầu lên cao một chút, miệng mở rộng và lấy một hơi thật sâu, sâu nhất có thể, khi đầu xuống dưới nước hãy thở ra bằng mũi hết tất cả và không giữ lại gì, khi đã hết hơi cũng là lúc ta ngoi lên lấy hơi

- Bơi chậm

Hãy thực hiện các động tác chậm lại một chút, nó vừa giúp bạn cảm nhận dòng nước, hạn chế lực cản đồng thời cũng giúp cơ bắp không mỏi và bơi lâu hơn.

Trường hợp 3: Bơi nhanh

Thông thường chúng ta sẽ thấy những người bơi ếch nhanh trong các cuộc thi, đua, như Olympic... Cá nhân mình không phải một vận động viên và cũng không chuộng kiểu bơi này lắm nên cũng không thể cung cấp đầy đủ kiến thức về phần này, mong các bạn thông cảm.

Sau khi đã thành thạo cách hít thở trong bơi ếch bạn sẽ nhanh chóng học được kỹ thuật bơi ếch nhanh và việc bơi lỗi sẽ thật dễ dàng với bạn. Học được bơi ếch bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về việc tác dụng của bơi ếch, yêu thích sẽ làm cho bạn học bơi ếch nhanh hơn đó.

Để có thể bơi thoải mái và hiểu biết về bơi bạn hãy tham khảo kỹ thuật thở trong bơi ếch này và học thêm các kỹ thuật khác để nâng cao kiến thức về bơi ếch nhé.

Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

4 bài tập yoga cho bắp tay thon gọn cực nhanh

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất