Chạy bộ nên ăn gì cho hiệu quả nhanh?

Chạy bộ để đem lại hiệu quả tốt nhất bạn nên ăn gì khi chạy? Chất dinh dưỡng gì sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả cao hơn.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp các loại xà đơn đa năng, xà đơn treo tường giá tốt, chất lượng. Thể Thao Kim Thành sẽ tư vấn cho bạn cụ thể chế độ ăn khi chạy bộ để đem lại công dụng nhanh chóng nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm, tư vấn các bài tập xà đơn, chạy bộ, ... sẽ giúp bạn nhiều công dụng nhất.

Khi bạn chạy bộ sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng. Cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để giúp cơ thể mạnh khỏe và tác dụng sớm nhất.

>>> Xem thêm: Mua xà đơn đa năng Wall Pull Up Bar P90X giá cực ưu đãi<<<

Chế độ ăn cho người chạy bộ 

Bạn cần thực hiện đủ các chất dinh dưỡng sau khi chạy bộ để đem lại 1 thể lực tốt nhất.

Thứ nhất: Cần phải uống đủ nước mỗi ngày.

Cung cấp nước cho cơ thể là điều quan trọng hàng đầu, không chỉ là việc vận động tập thể dục. Nước có tác dụng giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, đào thải độc tố. Giúp bạn đảm bảo các khớp luôn được bôi trơn đầy đủ và giúp các tế bào bị hỏng có khả năng gây viêm cho cơ thể được loại bỏ.

Nên có thói quen tập thể dục bạn và bổ sung nhiều nước hơn

Nên có thói quen tập thể dục bạn và bổ sung nhiều nước hơn

Bạn nên cung cấp đủ từ 1 - 1,5l mỗi ngày. Nếu vào mùa đông thì bạn uống từ 500ml - 1l. Bạn không cần chỉ chăm chăm uống nước lọc không. Vì rau củ, trái cây cũng có thể giúp bạn giữ được nước. Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là cách làm tăng chất chống oxy hóa, từ đó tăng cường hệ miễn dịch và khả năng phục hồi cơ đáng kể.

Thứ 2: cần cung cấp chất Carbohydrate nhiều hơn.

Khi cơ thể bạn chạy bộ, carbohydrate cần có cho cơ thể chiếm khoảng 60-65% tổng lượng calo nạp vào. Đây chính là nguồn năng lượng chiếm thể tích lớn cho vận động viên chuyên nghiệp và những ai yêu thích chạy bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy carbohydrate cho năng lượng nhanh chóng, lâu dài. Khi cơ thể sử dụng carbohydrate tốt hơn chất béo và protein. Ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, hoa quả, cơm, rau củ giàu tinh bột là các nguồn carbohydrate tốt nhất.
Cần cung cấp chất Carbohydrate nhiều hơn

Cần cung cấp chất Carbohydrate nhiều hơn

Thứ 3: Cung cấp đầy đủ protein để các cơ phát triển

Chất Protein không quá xa lạ với những ai yêu thích vận động, đặc biệt là chạy bộ. Nó được sử dụng để tạo ra một phần năng lượng và để phục hồi các mô tổn thương trong lúc tập luyện. Bên cạnh việc đó, protein còn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân phải không?


Cung cấp đầy đủ protein để các cơ phát triển

Hàng ngày bạn nên nạp 15-20% protein trong tổng lượng tiêu thụ thức ăn mỗi ngày. Hãy tập trung vào nguồn protein ít chất béo và cholesterol như cá, sữa ít béo, thịt nạc, đậu, gia cầm.

Thứ 4: Chất béo vừa đủ là điều bạn không nên bỏ qua

Để khỏe mạnh, cơ thể cần có một lượng chất béo vừa đủ. Các nhà nghiên cứu khoa học đã chia chất béo thành hai loại: chất béo xấu và chất béo tốt . Nó dựa trên chức năng của chúng với cơ thể. Chất Lipoprotein mật độ cao được coi là cholesterol tốt mà cơ thể đang cần và ngược lại Lipoprotein mật độ thấp là cholesterol xấu.

Chất béo vừa đủ là điều bạn không nên bỏ qua

Chất béo vừa đủ là điều bạn không nên bỏ qua

Bổ sung các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh sẽ làm giảm nguy cơ chứa cholesterol xấu cao. Giảm ngua cơ mấc bệnh tiểu đường và tim mạch. Các chuyên gia khuyên bạn nên nạp khoảng 3000 mg chất béo omega 3 mỗi ngày. Những loại thực phẩm như các loại hạt, cá hồi, dầu oliu, trứng... là gợi ý tuyệt vời cho bạn để bạn cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể.


Trên đây là chế độ ăn và các chất dinh dưỡng cho người chạy bộ. Bạn nên chạy bộ hằng ngày và giữ chế độ ăn đủ chất để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xà đơn đa năng, xà đơn giá rẻ. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng miễn phí tại nhà nhanh nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Kỹ thuật thở trong bơi ếch | Tự học bơi quá dễ