Cách đứng nước trong bơi ếch

Trong bơi lội, bơi ếch là kỹ thuật bơi phổ biến được rất nhiều người chọn để bơi lội. Đứng nước trong bơi ếch là cách thức sống sót cơ bản trong bơi ếch. Tuy nhiền để biết cách đứng nước trong bơi ếch thì không phải ai cũng biết.




Để đứng nước trong bơi ếch được, bạn hãy làm theo 3 bước đơn giản sau:


Bước 1: Ngừng ngay suy nghĩ:”Làm sao để đứng nước”

Bước 2: Hoàn thiện kĩ năng bơi ếch. Nói một cách đơn giản, đứng nước là kiểu bơi ếch theo phương thẳng đứng. Nếu bạn vững bơi ếch, đạp chân và khoát tay đúng kĩ thuật thì việc chuyển từ phương ngang sang phương thẳng đứng không gặp khó khăn.



Bước 3
: Sau khi bơi ếch khá vững (tầm 1 tháng học, mỗi tuần 3 buổi). Bạn hãy đứng ở mép hồ 2m và nhảy tùm xuống nước. Khi đó, bạn sẽ chìm sâu vào lòng hồ, tuy nhiên phản xạ đạp chân và nhoài tay của bơi ếch sẽ giúp bạn ngoi lên mặt hồ ngay. Lúc đó bạn sẽ biết đứng nước là thế nào. Đứng nước gần như là bơi ếch thẳng đứng, nhưng đạp chân với tần số thấp hơn và đạp thẳng so với đạp chân ếch; kết hợp với 2 tay đè nước . Đứng nước trong bơi ếch có nhiều kiểu: Kiểu ếch, kiểu đạp xe đạp, kiểu sải. Tuy nhiên kiểu ếch là đơn giản, dễ làm nhất, an toàn vì đỡ tốn sức nhất. Quan trọng là, bạn phải bơi ếch 1 cách thật sự nhuần nhuyễn, việc đứng nước để cười nói hay quan sát sẽ chẳng còn là trở ngại

Cách thức đứng nước trong bơi ếch, bạn có thể áp dụng 2 cách sau đây:

1. Về chân:

 - Nếu bạn đã biết bơi ếch thì khi đứng nước ở chỗ sâu (mà bạn không thể chạm chân đến đáy) thì bạn đạp chân y như khi bạn bơi ếch, chỉ có điều bây giờ cơ thể bạn không nằm ngang trên mặt nước mà đang có dáng hơi đứng. Lưu ý là phải đạp chân một cách nhịp nhàng, nghĩa là cũng đầy đủ 4 động tác Co - Duỗi - Đạp - Khép y như khi bạn tập chân bơi ếch vậy.





- Nếu bạn chưa biết hoặc chưa thuần thục bơi ếch thì có cách sau đây có thể giúp bạn: đó là bạn đạp chân giống như khi bạn chơi trò đạp xích lô vậy, có nghĩa là bạn co chân lên rồi đạp mạnh xuống nước giống như thể nước là một tấm lò xo và bạn đang nhảy ở trên đó vậy, chỉ có khác là bạn phải co và đạp 2 chân cùng lúc. Cách thức này thì mệt hơn cách ở trên và cũng đứng nước trong bơi ếch không lâu được như cách trên nhưng nó rất hữu hiệu đối với người mới tập.

2. Về tay:


Cũng có 2 cách cơ bản nhưng quan trọng nhất khi đập tay đó là bạn phải kết hợp với chân một cách nhịp nhàng, như vậy tư thế đứng nước của bạn mới được bền vững. Đó là khi chân đẩy hoặc đạp nước thì tay cũng phải đẩy nước, chân và tay đồng bộ sẽ khiến cho bạn có thể đứng nước được lâu hơn.
Tay bạn có thể vẫy lên xuống (lưu ý là tay nằm dưới nước) hoặc tay quạt sang 2 bên theo quán tính, trong trường hợp này thì chân đi xuống thì tay quạt sang 2 bên, chân thu lên thì tay cũng thu về. Tập vài buổi bạn sẽ quen và có thể đứng nước dễ dàng.

Tập theo đúng các cách trên bạn sẽ có thể đứng nước trong bơi ếch 1 cách chuẩn nhất, luôn yên tâm và an toàn khi bơi lội thoái mái.

Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang