Bơi sải có tác dụng gì?

Trong bơi lội có rất nhiều kiểu bơi mà chúng ta đã biết, bơi sải là cách bơi đem lại nhiều hiệu quả nhất. Nếu bạn hiểu về bơi sải có tác dụng gì thì bạn sẽ chẳng đắn đo gì mà không học ngay vì tác dụng mà bơi sải mang lại .




Bạn muốn hiểu rõ về bơi sải hãy cùng Tự học bơi quá dễ tìm hiểu nhé.

Những lợi ích mà bơi sải mang lại sau:

- là kiểu bơi nền tảng trong 3 kiểu bơi sải, ngửa, bướm .Một khi bạn đã bơi sải giỏi,bạn sẽ học bơi ngửa và bơi bướm rất dễ dàng và nhanh chóng .




- ở các nước có nền bơi lội tiên tiến , kiểu bơi ngửa và bơi sải là kiểu bơi được học đầu tiên, môn cuối cùng mới là bơi ếch. Do văn hóa người Việt Nam thiếu kiên nhẫn và muốn có kết quả ngay nên đã đảo lộn trình tự tập bơi một cách không khoa học, dẫn đến những sai sót kĩ thuật bơi, cùng với các kĩ năng được dạy trong một giai đoạn rất ngắn => người học bơi sau thời gian học bơi, nghỉ khoảng vài tháng vào sẽ quên gần hết những gì được học ,trẻ con học bơi được 4 kiểu, nhưng khi nghỉ xong quay lại chỉ còn dám bơi ếch chứ không bơi các kiểu khác => ta gọi đó là giáo dục bề nổi chứ chưa phải là giáo dục kĩ năng .

- khi bạn đã có kĩ năng bơi tốt thì kiểu bơi sải là kiểu bơi ít tốn sức và bơi được lâu nhất , kể cả vận động viên có môn chính là bơi ếch thì cũng không thể bơi một giáo án mà bơi ếch nhiều hơn bơi sải được .

- bơi sải là kiểu bơi chính khi bạn rơi xuống sông ,rạch,biển,hồ .Nhớ nha ,đứng nước quan sát và bơi sải vào bờ ,có thể bơi ngửa nếu quá mệt,nhưng nói chung bơi sải sẽ làm cho bạn “nhập” vào con sóng của sông,biển và bạn sẽ bơi ít mệt hơn.Trong trường hợp ra biển ,sông mà bơi ếch thì mỗi lần bạn nhấc người lên thở ,sóng sẽ đánh thẳng vào người và mặt bạn ,kiểu chính diện trực tiếp với sóng khi bơi ếch sẽ làm bạn không di chuyển được nhanh và xa ,mà còn làm bạn uống nước te tua nữa đó.

- Dĩ nhiên bơi sải tốt cho người bệnh cột sống ,thoát vị đĩa đệm,các bệnh khớp và có tác dụng giảm cân tốt ,nếu bạn là người bơi sải giỏi thì bạn đã có một hệ thống hô hấp “xịn” rồi đó,vì đặc trưng thở của bơi sải là nín 3 nhịp thở một nhịp mà . Đó là các tác dụng chính của bơi sải, bạn nên chọn bơi sải để học bơi. Còn sau đây là các tác dụng bơi sải cũng mang lại không ít cho các bạn học bơi sải:

Bơi sải giúp bạn tự tin

Trong bể bơi thì ai cũng như ai, tức là cùng mặc áo tắm, thậm chí có phụ nữ mặc bi ki ni đã làm cho không gian bể bơi tươi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin mặc áo tắm ở chỗ đông người.

Nhưng khi bơi thì chẳng ai dám phá cách mặc đồ lạ xuống bể bơi và bạn chỉ còn cách là phải mặc đồ tắm. Khi vượt qua được sự e dè ban đầu, bạn đã chiến thắng được mình rồi. Bơi lội giúp phụ nữ tự tin là thế...

Bơi sải là phương tiện massage tốt



Không thể phủ nhận vai trò của bơi lội đối với sức khỏe. Nó ảnh hưởng và có tác dụng lên khắp các cơ quan. Bơi lội tác động tích cực lên hệ tim mạch, làm máu lưu thông, dung tích thở của người bơi được tăng lên.

Khi bơi, các cơ khớp và hệ xương được vận động liên tục, cơ thể trở nên dẻo dai. Hơn nữa lực tác động của nước đối với cơ thể sẽ làm tan bớt những chỗ mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc. Nước là phương tiện mát xa tốt nhất, máy móc và bàn tay con người cũng không thể sánh bằng.

Sau mỗi lần bơi, bạn sẽ thấy khỏe khoắn lạ thường và phấn chấn hơn bao giờ hết. Đó là chưa kể lúc bạn ở dưới nước đầu óc bạn chẳng nghĩ điều gì chỉ tập trung với làn nước. Bơi còn là cách thư giãn tuyệt vời.

Bơi sải thật nhiều tác dụng phải không nào. Giờ thì chúng ta đã biết tác dụng của bơi sải là gì rồi. Vậy thì còn chần chừ gì mà còn không học bơi sải để tác dụng của nó được phát huy tối đa với bạn. Chúc các bạn bơi sải thật hiệu quả.

Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang