Cách đạp chân trong bơi ếch đúng cách

Bơi ếch là kiểu đươc nhiếu người lựa chọn. Bơi ếch mô phỏng các động tác bơi dưới nước của con ếch với các động tác bơi đơn giản, thời gian nghỉ ngơi thoải mái khi bơi, có khả năng rèn luyện sức khỏe cao. Đạp chân trong bơi ếch là 1 kỹ thuật cơ bản và cần phải biết khi học bơi ếch.


Bơi ếch khá dễ học, tuy nhiên để bơi ếch nhanh và đẹp cách đạp chân trong bơi ếch là một yếu tố quan trọng giúp ta bơi ếch một cách hoàn hảo nhất. Động tác đạp chân ếch chuẩn sẽ giúp bạn tăng cường lực đẩy cơ thể và giúp bạn bơi nhanh hơn.

Cách đạp chân trong bơi ếch


Dưới đây là một số kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch đáng lưu nhất mình muốn chia sẻ với tất cả các bạn để ai cũng bơi đẹp hơn nhanh hơn nhé.


Kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch


1. Thả lỏng bàn chân, co chân sao cho ngón chân lại gần với ống chân đồng thời đua đầu gối xuống thấp.

2. Sau khi 2 chân duỗi thẳng ra sau dùng lòng bàn chân đạp nước, đẩy thân người tiến lên phía trước

3. Khi 2 chân duỗi thẳng, 2 đầu gối gần nhau ngón chân duỗi thẳng ra sau ( hướng hai lòng bàn chân vào nhau nhât có thể).

4. Để chân được thả lỏng, thực hiện động tác co chân và giữ hai đàu gối gần nhau đồng thời hướng gót chân lên cao.

Cần giữ thân người thả lỏng khi chuẩn bị chu kỳ đạp nước tiếp theo.

Ngoài ra các bạn còn chú ý đến kỹ thuật thở trong bơi ếch và thường xuyên tập luyện sẽ cải thiện kỹ thuật cũng như tốc độ bơi.

Các lỗi dễ mắc phải khi tập đạp chân trong bơi ếch

1 - Chân đạp ra co vào liên tục, không nghỉ giữa chừng, không có thời gian lướt nước. Bơi như vậy nhanh mệt và không xa bởi lực cản lớn.

2 - Hai chân không khép thẳng sau khi đạp ra. Dòng chảy có tính thủy động học kém, lực cản chắc chắn lớn.

3 - Thay vì thu chân ở khớp gối gập ngược hai bàn bàn chân lên mông, cậu bé thu chân nơi khớp hông, đưa đầu gối về bụng. Như thế, thân người từ duỗi thẳng gập thành hình chữ Z, cũng tạo ra lực cản lớn, người bị giật lùi về sau. 

Bơi kiểu này, đạp vài chục lần vẫn chưa hết chiều ngang bể, bởi chân đạp ra tiến tới được 1 m thì chân co vào lại làm người thụt lùi nửa mét.

Để hiểu rõ hơn về các lỗi này chúng ta hãy xem video nhé.



Trên đây là cách đạp chân trong bơi ếch đúng cách, chúng ta hãy cùng học để nắm vững nhé, ngoài ra trong bơi ếch còn khá nhiều kỹ thuật như kỹ thuật tập tay, kỹ thuật thở trong bơi ếch. Như ở bài trước mình đã chia sẻ kỹ thuật thở trong bơi ếch. Các bạn hãy tham khảo và cùng luyện tập cho thân hình chuẩn đẹp và thư giãn nhé. Chúc các bạn thành công.

Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang