Kỹ thuật bơi đứng tại chỗ

Đứng nước tại chỗ là một trong những kĩ thuật quan trọng nhất trong kĩ thuật bơi lội, việc học đứng nước tại chỗ không khó, bạn chỉ cần học trong 30 phút và thực hành thuần thục trong 2 - 3 giờ là có thể làm được. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật bơi đứng tại chỗ cho các bạn.

Cách đứng nước tại chỗ là một kĩ thuật kì diệu giúp bạn tự cứu sống chính bản thân mình trong những tình huống nguy hiểm cũng như thỏa sức vui đùa trong nàn nước mát lạnh khi đi chơi, đi du lịch biển đảo sông hồ. Để học được kỹ thuật bơi đứng tại chỗ này chúng ta cũng nên kiên nhẫn và tập trung cao.

Trong bơi lội đây là phương pháp đứng nước được các vận động viên bóng nước thường áp dụng, nó cho phép người ta giữ được phần cơ thể của mình nhô khỏi mặt nước nhiều hơn bất kỳ phương pháp nào khác.



Khi bắt đầu học cách đứng nước, bạn nên chọn chỗ nước cạn của bể bơi cho an toàn. Muốn học được kỹ thuật đứng nước, bạn phải thuần thục các kỹ thuật thở, nổi trên mặt nước và các kỹ thuật đạp chân, quạt nước trước đã. Chọn chỗ nước cạn để đứng, bạn hít vào thở ra nhịp nhàng như những gì đã học trong kỹ thuật thở, đồng thời thực hiện chuyển động tay dưới mặt nước và xoa từ trước ra sau. Động tác xoa tay trong kỹ thuật đứng nước giống như bạn đang dùng bàn tay của mình để xoa nước và cảm nhận được nước. Khi đã thực hiện thuần thục động tác xoa tay và có thể cảm nhận được nước xung quanh bạn, bạn chuyển qua tập động tác chân. Khi tập động tác chân trong kỹ thuật đứng nước, bạn chọn vị trí gần thành bể, bám tay vào thành bể và thực hiện đá chân cắt chéo. Giữ mũi chân thẳng, bạn thực hiện đá chân cắt chéo lên xuống và nhanh dần. Khi đã cảm thấy thoải mái và quen vơi động tác đá chân cắt chéo, bạn di chuyển ra xa thành bể và kết hợp động tác xoa tay và động tác đá chân nhịp nhàng.



*Các bước :

1 – Hãy xuống bể và giữ cho người đứng thẳng trong nước.

2 - Bắt đầu đạp chân kiểu ếch (frog style) để nổi người, nhưng mỗi lần chỉ đạp một bên chân.

3 – Cùng lúc đó, giữ cho hai tay giang rộng phía trước, ngang vai và chuyển động tới lui để giữ người cân bằng và giúp nổi người.

4 – Giang rộng đùi thoải mái như có thể (giống như là bửa ra, tách ra) và đạp mỗi đùi vòng tròn thế nào đó, nâng mỗi đùi nhanh, dứt khoát và sau đó ép sát vào bắp chân kéo theo nước phía dưới cơ thể bạn.

5 – Có thể mất một khoảng thời gian nào đó để học cách giữ hông bạn ổn định khi đạp nước, hãy tập trung làm điều này hoặc để ai đó giữ hông của bạn ở yên.

Các bạn hãy cùng xem video sau để biết chi tiết về kỹ thuật đứng nước này nhé:



-- Mách nước: Việc để hông của bạn nằm lùi ra sau so với vai sẽ giúp tập dễ hơn.


-- Cảnh báo: Khi bạn mới tập đạp nước, có thể sẽ mệt, nhưng sau khi tập vài ngày bạn sẽ quen và việc đạp nước sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn mới học, đừng cố thử ở nơi nước rất sâu quá lâu!

Lưu ý: Còn một số kỹ thuật quan trọng các bạn cần nắm vững thì mới có thể bơi lội 1 cách an toàn và thoải mái được. Đặc biệt là kỹ thuật thở trong bơi lội. Các bạn có thể tham khảo các kỹ thuật thở như kỹ thuật thở trong bơi ếch, kỹ thuật thở trong bơi sải mà mình đã chia sẻ ở bài trước nhé.

Trên đây là toàn bộ cách học đứng nước tại chỗ mà mình muốn chia sẻ cho các bạn, mong rằng các bạn sẽ mau chóng học được kỹ thuật bơi đứng tại chỗ này. Chúc các bạn thành công!

Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang