Kỹ thuật bơi sải nhanh và hiệu quả

Bơi sải là kiểu bơi được nhiều người lựa chọn cho mùa hè năm nay. Bơi sải là kiểu bơi tự do và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Để học được kỹ thuật bơi sải nhanh và hiệu quả là điều mà nhiều bạn muốn tìm hiểu. Sau đây mình sẽ chia sẻ về kỹ thuật bơi sải nhanh và hiệu quả này cho các bạn.

Hướng dẫn kỹ thuật bơi sải nhanh, đúng cách.

Để học kỹ thuật bơi sải nhanh và hiệu quả chúng ta cần tập theo các bước sau:
  • Tập chân trước, tập tay và sau cùng tập chân và tay 
  • Tập ở trên bờ thật thành thạo, rồi mới xuống nước. 
1. Tư thế khi học bơi sải 

Có thể sử dụng phẳng, ngang bằng mặt nước, hai vai để nổi bật, phần hông và gót chân dưới mặt nước
Đầu để tự nhiên dưới mặt nước, nước mũi chân tóc, hướng nhìn xuống hồ nước và về nước
Thân người vung lên khi vung tay lên không

Tư thế người khi học bơi sải

Tư thế người khi học bơi sải

2. Kĩ thuật rèn chân

– Kỹ thuật massage chân nổi lên mặt nước, từ đó không cần chân đạp chân thật mà chỉ cần đạp xe nhịp nhàng, thoải mái, đều đặn.

– Mới bắt đầu, quay trở lại phần màn hình, phần phần cố gắng sử dụng ít nhất. Không nên để hai chân sang hai bên như thế dáng bơi sẽ không được đẹp lắm.
– Mẹo: Bạn có thể đeo chân vịt trong các tập đầu tiên, giúp bạn đạt được hiệu quả hơn, dễ dàng nổi hơn, nhanh hơn sẽ giúp bạn tập trung hơn khi đi đến bờ bên kia.

3. Kỹ thuật quạt tay khi học bơi sải

Khi tập bơi sải, bàn tay nên chụm lại cái giống như một chèo mái tóc, phần cùi trỏ hướng cố gắng để cao hơn mặt nước, và vung tay lên trước quạt phía sau. Khi tay cầm xuống nước, cổ tay bạn nên hơi thở vào một chút, điều này sẽ giúp bạn “bắt nước” dễ hơn so với việc để cổ tay thẳng tuột.

Khi quạt tay kéo dài trước, sau đó bạn nên quạt đến khi chạm tay vào đùi. Không nên quăng tay nửa chừng, như vậy bạn sẽ cần phải liên tục như bàn chèo, sẽ rất mất nhiều sức.

Tiếp theo phần tay lái, mỗi tay bạn sẽ thấy người thân đi bên một hướng đi với tay quạt.

Kĩ thuật quạt tay khi học bơi sải

Kĩ thuật quạt tay khi học bơi sải

Mới bắt đầu bạn có thể quạt nước với tốc dộ tùy thích, miễn người nổi và có đi tới là được. Càng về sau bạn càng giảm tốc độ quạt tay sẽ càng bơi đẹp hơn và nhanh hơn.

4. Kỹ thuật thở nước

Phần hít thở trong kỹ thuật học bơi sải cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không có phương pháp hít thở đúng bạn rất dễ bị sặc nước do nhịp bơi và nhịp thở không đều nhau.

Sau khi tập bơi sải hết một nhịp, bạn nên ngoi đầu lên, sau đó nhanh chóng hít lấy không khí và khi bơi thì thở hết ra. Tránh việc thở chậm, khi hết nhịp bơi ngoi lên không hít được không khí nữa do vẫn còn hơi.

Lưu ý: Khi lấy không khí nên lấy bằng miệng thay vì bằng mũi, như vậy sẽ nhanh hơn và tránh được việc sặc nước, còn khi thở thì thở bằng mũi.
Để học tốt hơn kỹ thuật thở nước trpng kỹ thuật bơi sải, các bạn hãy tham khảo và so sánh kỹ thuật thở trong bơi ếch mà mình đã chia sẻ trong bài trước để biết thêm về sự giống và khác nhau của 2 kỹ thuật quan trọng này nhé.

5 .Kỹ thuật nổi bật


– Trong các kỹ thuật khi học bơi, cần lưu ý một điều không kém chính là nổi bật trên mặt nước của bạn, điều này giúp bạn bơi nhanh hơn để giúp bạn dễ dàng hơn.

– Để dễ dàng làm nổi bật một cách dễ dàng, khi đi bơi hãy chú ý nếu phần đầu “nhúng chúi” xuống nhiều nước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn nhiều so với nhiều.

– Đạp chân sẽ giúp cho phần nổi lên mặt nước, nhưng khi bạn biết cách phẩy bàn tay kia kia nhịp nhàng kia.

6. Kỹ thuật lướt nước

Khi bạn đã học bơi sải mà “nổi” rồi, và muốn lướt nước nhanh hơn, thì chỉ cần thực hiện 3 điều sau:

– Thở càng ít càng tốt: nghiêng đầu lên thở với biên độ càng ít xoay lên càng tốt, tần số thở càng chậm càng tốt
– Tay sải tới càng xa càng tốt, tay quạt nước càng nép vào đùi càng tốt
– Thân mình càng giữ cân bằng và càng thẳng càng tốt
– Chân càng vẩy nhẹ càng tốt.

Trên đây là kỹ thuật bơi sải nhanh và hiệu quả, các bạn hãy cố gắng tập luyện theo hướng dẫn nhé. Còn rất nhiều kiểu bơi khác đang chờ bạn khám quá, hãy cùng Tự học bơi quá dễ giúp bạn nhé. Chúc các bạn thành công.




Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang