Kỹ thuật thở trong bơi sải: nên học trước khi bơi sải


Trong rất nhiều kiểu bơi, “Bơi sải ” hay bơi tự do là kiểu bơi nhanh nhất, kỹ thuật thở trong bơi sải là kỹ thuật quan trong giúp bạn nắm vững và nhanh chóng học tốt bơi sải. Bơi sải phù hợp với mọi đối tượng trẻ nhỏ, thanh niên, trung niên và người không có các tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp cao, tuy nhiên lại rất tốt cho những bệnh nhân có tiền sử bệnh lý hô hấp, lao phổi và các loại bệnh cơ-xương-khớp, có khả năng rèn luyện thân thể để có sức đề kháng cao.

Để học bơi sải, chúng ta nên biết tác dụng của bơi sải là gì và các kỹ thuật của bơi sải, đặc biết là kỹ thuật thở trong bơi sải. Sau đây mình xin chia sẻ kỹ thuật thở trong bơi sải cho các bạn nhé!


  •  Phần hít thở trong kỹ thuật bơi sải đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không có phương pháp hít thở đúng bạn rất dễ bị sặc nước do nhịp bơi và nhịp thở không đều nhau. Khi thực hiện bơi sải hết một nhịp bạn ngoi đầu lên, khi đó nhanh chóng bạn hít lấy không khí và khi bơi thì thở hết ra. Tránh việc thở chậm, khi hết hết nhịp bơi ngoi lên không hít được không khí nữa do vẫn còn hơi.

  • Lưu ý: Khi lấy không khí bạn nên lấy bằng miệng sẽ nhanh hơn và tránh được việc sặc nước, còn khi thở thì thở bằng mũi.


Sau đây là kỹ thuật thở các bạn áp dụng trực tiếp trong quá trình bơi sải:

1. Đầu xoay chú không nhấc lên

2. Hít vào sớm trong đọạn tay trả về trươc cùng bên xoay đầu .

3. Thở ra trong đoạn vào nước và kéo nước.

4. Hít vào bằng miệng ( 1 giây) và thở ra bằng cả mũi và miệng (3 giây)


Thật đơn giản phải không các bạn, chúng ta hãy chăm chỉ tập luyện để nẵm vững được các kỹ thuật bơi sải khác nhé, ngoài ra còn rất nhiều các kiểu bơi khác như bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa… mà các bạn nên học đó. Và nên nhớ là trước khi học các bạn nên nắm vững các kỹ thuật của các kiểu bơi để học đúng và nhanh hơn nhé. Chúc các bạn thành công.

Comments

  1. Cảm ơn những chia sẻ của bạn rất nhiều. Chứng bệnh huyết áp cao là một căn bệnh rất nguy hiểm không chỉ với người già mà cả với những người trẻ tuổi. Vì vậy mà bệnh huyết áp cao khiến nhiều người lo lắng. Những triệu chứng của bệnh rất dễ gặp mỗi ngày mà chúng ta thường hay bỏ qua. Đặc biệt, bệnh huyết áp cao còn gây ra rất nhiều biến đổi liên quan đến nhiều bệnh về tim mạch rất nguy hiểm. Đừng thờ ơ với căn bệnh này nhé.

    ReplyDelete
  2. Chứng bệnh huyết áp thấp hiện tại vô cùng phổ biến, nó có thể xuất hiện ở cả người già và người trẻ tuổi. Nếu tìm ra và chữa trị không kịp thời, căn bệnh huyết áp thấp có thể để lại rất nhiều những biến chứng nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Chính do đó, chữa trị khỏi chỉ số huyết áp thấp là cực kì thiết yếu. Xem thêm: https://suckhoevadoisonghangngay.blogspot.com/2017/12/huyet-ap-thap-va-nhung-luu-y-quan-trong.html

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

4 bài tập yoga cho bắp tay thon gọn cực nhanh

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất