Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi cơ bản, muốn học được kiểu bơi này tốt nhất, kỹ thuật đạp chân khi bơi sải là rất quan trọng, việc đạp chân sẽ quyết định tốc độ bơi sải nhanh hay chậm. Bạn có thể tham khảo bài viết kỹ thuật đạp chân trong bơi sải để bơi sải nhanh nhất nhé.

1. Tập chân bơi sải trên cạn

Bạn ngồi lên thành hồ bơi, người hơi ngả về sau, 2 chân duỗi thẳng. Sau đó, bạn nâng lên và đập xuống liên tục cho đến khi thành thục. Lưu ý, trong quá trình thực hiện động tác này bạn luôn phải giữ cho gối thật thẳng.

Kỹ thuật đạp chân khi bơi sải này bạn nên làm trước khi tập chân bơi sải dưới nước.

2. Tập chân bơi sải dưới nước

Bạn nằm sấp trên mặt nước, 2 tay nằm thành bể đồng thời duỗi thẳng 2 tay, 2 chân. Chú ý là vẫn phải giữ cho gối thật thẳng đấy nhé. Tiếp theo, bạn đập chân trườn sấp liên tục như đã được tập ở trên cạn, cho đến khi thuận thục và quen với môi trường nước. Các động tác cần nhịp nhàng, mềm dẻo.



Cách bơi sải: Tập chân bơi sải dưới nước.

Bơi sải hay còn gọi là bơi trườn sấp. Các bạn có thể gọi theo tên nào cũng được.

Tiếp theo, cách đạp chân trườn sấp với ván và bơi theo chiều ngang thành bể. Khi đó cố gắng duy trì cho mực nước ở ngang bụng hoặc ngực. Trong khi đó, cố gẵng giữ thẳng gối.




Đạp chân, cố gắng giữ thẳng gối.

Duỗi thẳng 2 tay về phía trước, lướt trên nước khoảng 1m rồi đập chân trườn sấp theo chiều ngang của bể. Bạn tập như vậy nhiều lần cho đến khi thuần thục là có khả năng bơi nhanh về phía trước.

Các vận động viên bơi lội cho biết bơi ếch giúp người bơi có được vòng eo con kiến, bơi bướm giúp bạn sở hữu vòng 1 quyến rũ còn nếu bạn muốn sở hữu đôi chân thon thả thì hãy lựa chọn bơi sải. Trong bơi sải, đôi chân là bộ phận đòi hỏi có sự vận động nhiều - nhanh và liên tục. Và kỹ thuật đạp chân càng tốt thì càng tạo ra nhiều lực tịnh tiến giúp bạn tăng tốc độ trong quá trình bơi. Bạn cần thả lỏng cơ thể đặc biệt là bàn chân, duỗi thẳng cổ chân để vị trí bàn chân của bạn có thể hơi gấp nhẹ khi thực hiện đá chân. Thực hiện động tác đá chân, bạn cần giữ gối thẳng, gập nhẹ đầu gối khi bàn chân chuyển động hướng lên mặt nước. Đá chân trong bơi sải đòi hỏi phải có sự nhịp nhàng khi đá chân lên và đá chân hướng xuống đáy bể. Khi đá chân xuống, bạn duỗi thẳng chân kết hợp động tác đá chân từ hông và dùng sức để phát lực nhiều hơn so với động tác đá chân lên. Muốn sinh ra nhiều lực ở chân hơn khi đá xuống, bạn cần giữ bàn chân duỗi thẳng và tăng tốc nhanh hơn khi đá xuống.

Giống như bơi ếch, cách thở trong bơi ếch là rất quan trọng thì cách đạp chân khi bơi sải cũng quan trọng như vậy, bài trước mình cũng đã chia sẻ chi tiết về kỹ thuật thở trong bơi ếch, các bạn có thể tham khảo.

Những người mới học bơi sải thường hay mắc phải lỗi gập gối quá nhiều trong khi bơi. Lỗi gập gối quá nhiều khiến cơ thể không thể lướt nhanh được trên mặt nước mà còn tạo ra lực cản lớn hơn. Hơn nữa gập gối quá nhiều khiến chân nhanh bị mỏi và chắc chắn bạn sẽ không thể bơi xa được. Để khắc phục lỗi này, người bơi nên sử dụng chân vịt để luyện tập.

Trên đây là kỹ thuật đạp chân khi bơi sải bạn cần biết để học bơi sải tốt nhất, chúc các bạn thành công!


Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

4 bài tập yoga cho bắp tay thon gọn cực nhanh