Làm sao để có thể tự học bơi tốt nhất tại nhà?

Để học bơi nhanh chóng, bạn cần có những kỹ năng tối thiểu để có thể bơi thành thạo. Để có thể an toàn khi bơi ở nhiều nơi.

Thể Thao Kim Thành sẽ giới thiệu cho các bạn cách học bơi nhanh nhất. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian đọc bài này. Kim Thành tin là các bạn sẽ biết bơi nhanh nhất chỉ sau 1 tuần nhé. Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên phân phối dụng cụ kính bơi, mũ bơi giá tốt, chính hãng. Để lựa chọn cho mình được những mẫu kính bơi chất lượng trước khi vào học bơi. Kim Thành sẽ giúp bạn chọn được những mẫu kính chất lượng, tốt nhất.


4 bước cần thực hiện để học bơi nhanh nhất


Bạn cần tập luyện tuần tự các bước sau để có thể học bơi hiệu quả nhất. Hãy sử dụng đầy đủ dụng cụ bơi để cam kết an toàn khi xuống nước. Các dụng cụ bơi lội như: kinh boi, mũ bơi, áo phao, quần bơi nam, ...

Bước 1. Học nín thở lâu khi dưới nước

Đây là bài tập cơ bản đầu tiên và khá quan trọng với người học bơi. Nếu bạn không nín thở được lâu dưới nước thì không bao giò bạn có thể bơi được. Việc nín thở dưới nước tùy theo khả năng của mỗi người ít nhất từ 10 – 20 giây. Hãy tăng dần thời gian tập lên càng lâu càng tốt sau cho những lần bơi.

Có khá nhiều cách để bạn có thể tự học nín thở: nắm tay vào thành bể, hít một hơi thật sâu, ngồi xuống để cho đầu chìm dưới mặt nước, nín thở.Hay bạn có thể lấy một thau nước hụp đầu xuống và nín thở.


Học nín thở lâu dưới nước

Bước 2. Học hít thở dưới nước

Trước khi vào bài học này. Bạn nên sắm cho mình 1 chiếc kính bơi. Để khi ngụp dưới nước và nín thở sẽ không phải quan tâm đến mắt bị nước vào làm cay mắt.

Sau khi đã nín thở được dưới nước, quá trình học bơi tiếp theo bạn cần học hít thở duới nước. Cách hít, thở dưới nước hơi có sự khác biệt so với hít, thở trên cạn . Bạn cần siêng tập luyện cho thuần thục với một số bài tập như sau:

 Hít thở dưới nước đúng cách

Hít thở dưới nước đúng cách

Nắm tay vào thành bể hoặc chống vào gối, gập người lại, mặt úp xuống nước thổi hết không khí ra thành bong bóng trong nước (tức là thở ra).Sau đó, ngẩng đầu lên khỏi mặt nước hay nghiêng đầu qua một bên, há miệng hít vào bằng miệng và mũi ( tránh nước vào mũi gây sặc bạn nên hít vào bằng miệng.

Nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp lại liên tục như thế cho đến khi thuần thục.

Bước 3. Học nổi dưới nước

Bài học thứ 3 cơ bản là học nổi dưới nước. Hãy chọn cho mình một bể bơi hay một vị trí có mực nước ngang bụng, hít vào thật sâu rồi nín thở. Sau đó ngồi xuống ôm gối, khoanh tròn như quả trứng. Lúc đầu bạn thấy cơ thể chìm xuống đừng hốt hoảng nhé, giũ bình tĩnh và thả lỏng cơ thể sau đó sẽ từ từ nổi lên. Khi người nổi hẳn lên, bạn hãy duỗi tay và chân thẳng ra như tấm ván cho đến khi nào hết hơi bạn co chân lại, đứng lên.

Bước 4. Học cách đạp chân khi bơi 

Để học được cách đạp chân khi bơi dưới nước. Bạn cần phải chú ý làm theo hướng dẫn để bơi đúng cách. Học được cách đạp chân khi bơi. Bạn học bơi sẽ rất nhanh.

- Thả lỏng bàn chân, co chân sao cho ngón chân lại gần với ống chân đồng thời đua đầu gối xuống thấp.

- Sau khi 2 chân duỗi thẳng ra sau dùng lòng bàn chân đạp nước, đẩy thân người tiến lên phía trước

- Khi 2 chân duỗi thẳng, 2 đầu gối gần nhau ngón chân duỗi thẳng ra sau ( hướng hai lòng bàn chân vào nhau nhât có thể).

Cách đạp chân dưới nước

Cách đạp chân dưới nước

- Khi đạp chân ếch hai chân duỗi thẳng, hai đầu gối gần nhau ngón chân duỗi thẳng ra sau

- Để chân được thả lỏng, thực hiện động tác co chân và giữ hai đàu gối gần nhau đồng thời hướng gót chân lên cao.

Thực hiện đủ 4 bước này là các bạn có thể bơi lội cực nhanh và hiệu quả nhé.

Nếu khách hàng đang có nhu cầu mua kính bơi, mũ bơi. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn miễn phí và giao hàng nhanh nhất tại nhà.

Nguồn: http://www.xn--bili-lgb6995b.vn/2017/10/lam-sao-de-tu-hoc-boi-nhanh-chong.html

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang