Bị bệnh tim bơi có được không?

Bơi lội rất cho tim mạch nhưng bơi lội bị bệnh tim có đảm bảo và nên bơi hay không? Thể Thao Kim Thành sẽ cùng bạn trả lời thắc mắc này.

Bệnh tim là căn bệnh khá nguy hiểm và khi không xử lý đúng lúc rất dễ gặp phải nguy hiểm. Nếu người tập bơi là 1 người bị bệnh tim, cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đi bơi nhé. Bơi lội rất tốt cho tim mạch. Nhưng nếu bị bệnh tim bạn phải hiểu biết bơi đúng mức độ và phải rất thận trọng. Đặc biệt không được tự ý bơi xa hay bơi 1 mình. Vì nếu xảy ra các trường hợp khẩn cấp sẽ rất khó để xử lý kịp thời.

Bạn bị bệnh tim phải sử dụng đầy đủ các dụng cụ tập bơi như kính bơi, mũ bơi, áo phao luyện tập. Để chắc chắn an toàn nhất cho bản thân.

Bị bệnh tim có nên tập bơi hay không?

Chỉ trừ các trường hợp mắc bệnh tim mạch khá nặng như suy tim giai đoạn cuối, thiếu máu cơ tim nặng… thì mới không được bơi, còn những người có bệnh về tim mạch thì không những nên bơi, mà còn cần luyện tập thêm cả những bộ môn thể thao khác để rèn luyện hệ tim mạch.
 Khi bơi, cơ thể ở động tác nằm ngang chịu tác động do áp lực nước nên sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Thêm vào đó, khi bơi, tần số mạch tăng mạnh sẽ làm cho lượng máu tăng lên. Cũng như các môn thể thao khác, bơi lội thường xuyên và lâu dài sẽ thúc đẩy khối lượng và kích thước mạch máu trong cơ tim. Làm tăng độ co giãn của mạch máu, giúp quá trình tuần hoàn tốt hơn. Ngoài ra, còn hỗ trợ giảm huyết áp, giảm nguy cơ vỡ mạch máu, nhồi máu cơ tim và cả đột quỵ.
Nên tập các môn thể thao khác

Nên tập các môn thể thao khác
Để biết rõ hơn về bệnh tình của mình, thì hãy thử ai đạp xe được liên tục từ 15 phút trở lên thì có thể bơi, trừ trường hợp nước lạnh dưới 5 độ C. Mặc dù vậy, để tránh tai nạn thì người có vấn đề tim mạch nên đến bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra khả năng vận động. Cũng là để tư vấn cách tập luyện hợp lý nhất.

Đi khám bác sĩ để đảm bảo bệnh tim không nguy hiểm

Đi khám bác sĩ để đảm bảo bệnh tim không nguy hiểm

Thời điểm bơi tốt nhất cho bạn trong ngày

Công dụng của bơi lội không phụ thuộc vào thời điểm bơi, mà chủ yếu phụ thuộc vào thời gian và cường độ tập luyện. Bơi cũng là một bộ môn thể thao giúp thư giãn đầu óc và tăng độ tỉnh táo nên chúng ta cứ bơi theo thói quen hoặc bơi bất cứ lúc nào phù hợp trong ngày. Đơn giản nhất là bạn nên tránh bơi ngoài trời khi thời tiết quá lạnh hoặc buổi trưa nắng vì dễ bị cảm. 
Bởi bơi vào buổi trưa, buổi chiều thì cần bôi kem chống nắng trước khi bơi khoảng nửa giờ. Thì mới tránh tác động xấu của tia cực tím, trong đó có nguy cơ gây ung thư da.

Vậy là bạn đã biết bị bệnh tim có nên học bơi hay không? Bạn hãy cứ tập bình thương nhé. Nhưng là ở mực độ vừa phải và phải biết bệnh tình của mình ra sao. Không được bơi quá sức và ở môi trường không đảm bảo. Tại Thể Thao Kim Thành chuyên có bán dụng cụ tập bơi: kính bơi, mũ bơi, áo phao tập bơi giá rẻ, chất lượng. Liên hệ đường dây nóng để được tư vấn miễn phí: 0966789588.

Comments

Popular posts from this blog

Giảm mỡ thừa bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật đạp chân khi bơi sải dễ học nhất

Những bể bơi bốn mùa tại Bắc Giang